Quay lại trong giữa thập niên 1970 đến cuối năm, những Powermoves của Breaking được tạo ra bởi những master bboy sống ở thành phố New York.
Một trong những ảnh hưởng lớn nhất về việc tạo ra các chuyển động như
"Headspin" và "Windmill" là những bộ phim kung fu Hồng Kông .
Nhiều BBoy đã dõi theo các khả năng thể chất tuyệt vời của mình , yêu thích
những diễn viên kung fu trong các bộ phim của Shaw Brothers, Seasonal Films,và Golden Harvest Studios. Họ bắt chước và mở rộng khi đấu tranh lãnh thổ những gì họ đã thấy trong những bộ phim này, cho thêm những Moves mới vào bước nhảy của mình.
Những bộ phim đã được thấy ở Mỹ, nhưng chỉ trong một số các nhà hát ở thành phố lớn giới hạn .
Trong Kung Fu Book : Cinema of Vengeance (1974) , Verina Glaser cho biết:
"Cơ sở cho sự thành công của những bộ phim kung fu ở Hoa Kỳ được
đối tượng cùng một khu ổ chuột mà tiến hành làn sóng 'đen' phim hành động Hollywood
một năm hoặc lâu hơn trước đây. "Trong thành phố New York, hai địa điểm để xem kung fu
phim là 42nd Street và Chinatown. Phim Kung fu phần lớn có tầm quan trọng về hành động,
và có ít thời gian phát triển trên nhân vật - giá trị sản xuất được thấy trong các bộ phim Hollywood.
Có một song song lớn giữa Hong Kong và NYC.
Hong Kong và New York đều đông dân cư, với một phân chia lớn giữa người giàu và người nghèo.
Cả hai thành phố có tỷ lệ tội phạm cao và những xóm người Do Thái khó khăn.
Những bộ phim đã được thực hiện tưởng tượng như lối thoát cho người dân Hong Kong, và họ đã kết thúc cùng một mục đích phục vụ cho khu vực nội thành thanh thiếu niên tại Hoa Kỳ.
[You must be registered and logged in to see this image.]Ken Swift cho biết :
"Every kung fu movie was like styles,
people got they ass whipped, and they went back and got revenge,
and it was cool, and that was like something maybe
we saw this as kids in the hood, as something
we dealt with every day in our lives, you know what I’m saying,
dealing with the way we had to live, in school and at home. "Bạn đã biết, chúng tôi sẽ làm một bản Trailer về ai đó, và bắt đầu làm chính xác những gì chúng ta đã thấy trong phim, không biết những gì chúng tôi đã làm, nhưng chỉ cần bắt chước nó để được tối đa. "
Năm 1971 và Mỹ có được hương vị đầu tiên của thú vị và
biên đạo múa giống như bộ phim võ thuật Hồng Kông với Shaw Brothers production King Boxer (AKA Five Fingers of Death) starring Lo Lieh.
Tại thời điểm này, Hip-Hop như chúng ta biết nó đã không tồn tại.
Đường băng nhóm như Black Spades Skulls Savage và chiến đấu
với nhau trong các đường phố của Bronx kiểm soát những người vào . Cuối cùng,
các pre-rumble dance của các băng nhóm đã được đưa vào điệu nhảy Hip-Hop được biết đến như Rocking-Up. Trac 2 của Starchild La Rock, một nhóm bboys huyền thoại từ những năm 70 , liên quan đến một câu chuyện về nguồn gốc của băng đảng Rocking-Up.
Ông cho biết, các nhà lãnh đạo băng đảng có battle với nhau, 1on1. Điều này cho phép tất cả mọi người trong vùng biết là ai sẽ tham gia vào việc giải quyết thực sự vào ngày hôm sau,
và bất cứ ai khác nên ở trong số các con đường đó .
King Boxer (AKA FIVE FINGERS OF DEATH)
Legendary Gang - Black Spades / Savage Skulls[You must be registered and logged in to see this image.]Trong thời gian đó các Street Gangs ở Bronx City đang là lúc cao điểm của họ, phim kung fu trở nên vô cùng phổ biến ở Mỹ.
Sau khi Five Fingers of Death, những bộ phim của Bruce Lee đã được phát hành để thành công lớn.
Sự phổ biến của Lee và bộ phim của ông đã tạo ra một nhu cầu về kung fu phim
ở Hoa Kỳ.
Bruce Lee là ngôi sao kung fu phổ biến nhất trên thế giới, và Golden Harvest trở thành studio thứ hai lớn ở Hồng Kông.
Cùng với Shaw Bros họ sản xuất phần lớn các bộ phim võ thuật thực hiện trong các thuộc địa của Anh.
Sau cái chết của Bruce Lee vào năm 1973, Hong Kong sản xuất bộ phim kung fu có xu hướng được công thức hóa cho đến khi Lưu Gia Lương (Lau Kar-leung) chỉ đạo bắt đầu vào năm 1975.
Ông giới thiệu các kỹ thuật kung fu có tính xác thực với các bộ phim như " Challenge of the Masters,
Executioners of Shaolin, and The 36th Chamber of Shaolin (AKA Master Killer). "
Bruce Lee (R.I.P) / Lau Kar-Leung
Challenge of the Masters/The 36th Chamber of Shaolin(AKA Mater Killer)/
Executioners of Shaolin[You must be registered and logged in to see this image.]Trong khi Lưu Gia Lương(Lau Kar-leung) đã chỉ đạo bộ phim đầu tay của ông - Spiritual Boxer, các Street Gang Hong Kong ở thành phố New York đã đưa ra một cách để tích cực hơn
đối tác biết đến như là Crew .
Nhiều cựu thành viên của băng nhóm quay sang dancing và ngăn chặn các bên như một lối thoát cho năng lượng của họ.
Người kỳ cựu nhất trong sự thay đổi này là cựu thành viên băng đảng được chuyển sang DJ,chính là
Afrika Bambatta.
[You must be registered and logged in to see this image.]Afrika Bambatta - God Father of HIPHOPThay vì đánh nhau trên đường phố, các đội B-Boy như Starchild La Rock và Rock Steady Crew
đánh nhau với vũ điệu của họ, được gọi là b-boying, Breaking,
hoặc Rocking.
Giống như Clans đối thủ thấy trong phim kung fu, B-Boys sẽ thử nghiệm mỗi người có phong cách khác để xem ai là tốt nhất.
Trên màn hình ngọc bích đó là Fist Snake vs Eagle Claw hoặc Thiếu Lâm vs Wu Tang.
Trên các đường phố đó là trẻ em so với Starchild La Disco Rock hay
Rock Steady Crew vs Floormasters.
Với sự cạnh tranh nóng lên, thế hệ tiếp theo của B-Boys lấy cảm hứng từ các nguồn khác nhau để lên ante.
Theo Trac 2, Latinos thêm hương vị riêng của họ để Top Rocking,
và Footwork.
Ông cho biết trong năm 1978 nền tảng cho BBoy hiện đại là những Powermoves đã được đặt ra.
Trac 2 - Star Child La Rock[You must be registered and logged in to see this image.]Khoảng thời gian này - những năm 1978, các nhà làm phim ở Hong Kong làm sống lại được bộ phim kung fu với các thể loại phụ như kung fu hài kịch.
Những phim nổi bật trong phong trào nhào lộn nhiều biên đạo của mình, chịu ảnh hưởng của các diễn viên và đào tạo giám đốc tại Bắc Kinh Opera.
Yuen Wo-ping, Jackie Chan, Hồng Kim Bảo và tất cả tốt nghiệp
sifu Yu Jim-Yuen của Bắc Kinh Opera và làm cho một số bộ phim vào cuối những năm bảy mươi 'năng động nhất như Snake In the
Eagles Shadow and Knockabout.
Snake in the Eagles Shadow / Knockabout[You must be registered and logged in to see this image.]Đi xem phim kung fu trên 42nd Street đã trở thành một nghi thức cho thanh niên của thành phố New York.
Đặc biệt là những B-Boys đã để những bộ phim, với biên đạo múa thể chất năng động của họ,
được gần gũi hơn với dance hơn thực tế chiến đấu. Bruce Lee trong cuộc sống thực sự là một vũ công Latin.
Ông là người vô địch Hong Kong Crown Colony Cha-Cha vào năm 1958.
Trong phim của ông, ông có một hình thức Footwork đó là rất tương tự như trên rocking.
Trong khi các nhà làm phim lên án nghiêm trọng bộ phim kung fu, các B-Boys đã để những bộ phim như là của riêng của họ.
Ken Swift giải thích, " 42nd St. was like ‘wow! ", đây là phụ đề!, họ đang đưa những tiếng nói tiếng Anh hơn, những bộ phim thậm chí không được thực hiện tại Hoa Kỳ,
đó là thậm chí nhiều hơn như "wow! ', bạn cảm thấy như bạn đang thực sự là một phần của cái gì đó."
Các DJ, MC, B-Boy, và các nghệ sĩ graffiti sẽ đi để xem những bộ phim này với nhau,
và đó là một kinh nghiệm tham gia.
Sau khi xem phim, các B-Boys sẽ rời khỏi nhà hát với Energy của mình, họ nhìn thấy trên màn hình từ phim như Mad Monkey Kung Fu,
Mystery of Chess Boxing, Crippled Masters và nhiều hơn nữa.
Trac 2 và em trai Danny nói rằng bộ phim kung fu bạn nắm bắt là một cơn sốt .
Sau khi nhìn thấy võ thuật trên màn hình, họ muốn thử bản thân mình.
Một số B-Boys bắt đầu học võ thuật. Trac 2 đã học Shotokan Karate trong hai năm.
Ông nói rằng rất nhiều các B-Boys bắt đầu học karate.
Bust là người tốt nhất của họ khi mà chỉ bắt chước các movements họ nhìn thấy mà không có bất kỳ đào tạo chính thức nào.
Theo Ken Swift: - Trích dẫn :
- " Thực tế, [chúng tôi] rời khỏi nhà hát và chỉ muốn "kick the shit" tới người dân.
Tôi có nghĩa là chúng tôi sẽ đi bộ trong khu và đôi khi chỉ cần đá ai đó ... "
Nguồn KoreanRoc
Dịch : CrazyRoc | C-Unit